3 năm trở lại đây dịch bệnh covid diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp có sự thay đổi lĩnh vực kinh doanh cho phù hợp với thị trường. Pháp luật yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh đúng với ngành nghề đã đăng ký, nếu kinh doanh không đúng ngành nghề đăng ký sẽ bị phạt. Vì vậy, doanh nghiệp cần kiểm tra để thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cho phù hợp.
Innovi Advisory hiện có cung cấp dịch vụ tư vấn thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh, để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, thông tin chi tiết của dịch vụ sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây.
Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh
Tổng chi phí thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
Khi làm thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, bạn cần nộp lệ phí nhà nước và phí dịch vụ tại Anpha, chi tiết các khoản phí như sau:
- Lệ phí nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh và cấp giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Sở KH&ĐT – 200.000 đồng;
- Lệ phí công bố thay đổi ngành nghề kinh doanh tại Cổng thông tin quốc gia – 300.000 đồng;
- Phí dịch vụ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Anpha – 500.000 đồng.
Như vậy, tổng chi phí trọn gói khi làm hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty là 1.000.000 đồng.
Lưu ý: Bạn cần trả thêm phí mã hóa ngành nghề – 200.000 đồng nếu doanh nghiệp thuộc 2 trường hợp sau:
- Đối với doanh nghiệp thành lập trước 20/08/2018: Nếu danh sách ngành nghề của doanh nghiệp có ngành nghề chưa được mã hóa;
- Đối với doanh nghiệp chưa từng làm thủ tục thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh: Nếu ngành nghề chưa có mã riêng.
Các công việc mà Innovi Advisory sẽ thay bạn thực hiện để thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh
Việc chọn lựa dịch vụ điều chỉnh ngành nghề của Innovi Advisory vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những thủ tục rườm rà, vừa đẩy nhanh quá trình hoàn thành hồ sơ để Sở KH&ĐT cấp giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp – là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, xuất hóa đơn…
Innovi Advisory sẽ thay bạn hoàn thiện các công việc sau:
- Soạn thông báo về việc thay đổi/bổ sung ngành nghề kinh doanh;
- Soạn quyết định về việc thay đổi/bổ sung ngành nghề kinh doanh;
- Soạn biên bản họp về việc thay đổi/bổ sung ngành nghề kinh doanh;
- Soạn tờ khai thông tin người nộp hồ sơ thay đổi/bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh;
- Thực hiện thủ tục mã hóa ngành nghề;
- Chuẩn bị mục lục hồ sơ, bìa hồ sơ theo quy định của Sở KH&ĐT;
- Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở KH&ĐT;
- Công bố về việc thay đổi/bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Cổng thông tin quốc gia;
- Bàn giao giấy giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Thay vì phải tự thực hiện ít nhất 9 việc kể trên, khi sử dụng dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Anpha bạn chỉ cần cung cấp 2 thông tin:
- MST công ty;
- Ngành nghề dự định tăng/giảm.
Lưu ý:
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí thủ tục xin giấy chứng nhận/các giấy tờ liên quan khác đối với ngành nghề có điều kiện yêu cầu giấy phép con, chứng chỉ hành nghề…;
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí chi tiết mã ngành nghề kinh doanh dự định thay đổi.
- Hỗ trợ dịch vụ giao, nhận tận nơi miễn phí trong suốt quá trình thực hiện thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh.
Tổng thời gian hoàn thành thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh
Thời gian Anpha cần để hoàn thiện thủ tục là từ 3 – 4 ngày, kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Trong đó:
- 1 ngày để tư vấn, soạn hồ sơ và trình khách hàng ký hồ sơ thay đổi, điều chỉnh ngành nghề công ty.
- 3 ngày để Sở KH&ĐT cấp giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và Anpha bàn giao tận nơi cho khách hàng.
Trả lời các Câu hỏi thường gặp
Thời hạn làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh?
Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày có quyết định thay đổi/bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh và gửi Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT. Quá thời hạn trên, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt từ 500.000đ – 5.000.000đ (tùy thời gian chậm thông báo) theo theo Nghị định 50/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư.
Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện?
Khi bổ sung/thay đổi ngành nghề kinh doanh, không căn cứ vào ngành nghề có điều kiện hay không, đều phải thực hiện thủ tục bổ sung/thay đổi. Bộ hồ sơ bao gồm: thông báo, quyết định và biên bản họp về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh; giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ.
Lưu ý: Tùy vào ngành nghề mà bạn cần bổ sung chứng chỉ, bằng cấp, các giấy tờ liên quan khi làm hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh. Chẳng hạn: kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải nộp kèm bản sao lý lịch tư pháp của cổ đông/chủ sở hữu/thành viên công ty.
Innovi Advisory hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho Quý khách hàng, để nhận được thông tin tư vấn chi tiết nhất xin vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn chuyên sâu thành lập doanh nghiệp của Innovi Advisory theo thông tin liên hệ dưới đây:
INNOVI ADVISORY là công ty tư vấn trong các lĩnh vực:
- Đăng ký doanh nghiệp
- Đăng ký đầu tư
- Thuế, kế toán
- Bảo hiểm xã hội
- Mua bán doanh nghiệp
- Bảo hộ sở hữu trí tuệ
- Khởi nghiệp, vận hành doanh nghiệp
- Email: hotrokinhdoanhvietnam@gmail.com
- Hotline: 0918520399
- Website: Innovi.com.vn
- Facebook: Hỗ trợ Pháp lý Kế toán Bảo hiểm Vận hành doanh nghiệp mới
- Youtube: Đăng ký Kinh doanh Việt Nam
- Địa chỉ: Khu Văn phòng, Tầng 3 Tòa CT2 CC Ban Cơ Yếu Chính Phủ, Đường Khuất Duy Tiến, P. Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội